Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Kiến trúc nhà gỗ đọc đáo tại Ý

Trụ sở mới của công ty điêu khắc gỗ Perathoner, ở khu vực trung tâm dãy núi Dolomites vùng Val Gardena, Ý, đã được hoàn thành bởi bàn tay của các nghệ nhân nơi đây với kiến trúc vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ chính công việc của họ-giấy in hóa đơn.
Sử dụng vật liệu gỗ thô, nhóm làm phim tại Bressanone Bergmeister Wolf đã xây dựng toàn bộ kết cấu của ngôi nhà trong sự cân bằng với kính và thép. Điều đó đã tạo nên một kiến trúc nhiều góc cạnh, nổi bật với các mảnh gỗ có màu sắc khác nhau và được xử lý bằng các cách riêng.
kien truc san go
Chất liệu gỗ được sử dụng cả trong nội thất lẫn lớp vỏ bên ngoài của căn nhà. Mặt tiền là các khối gỗ hình tam giác lớn xếp gấp khúc được tạo nên từ những mảnh gỗ nhỏ liên tiếp nhau, trong khi phần bên trong lại được phủ bằng những ván gỗ mỏng và dài, từ lát sàn nhà cho đến ốp tường, tủ... Tất cả những mảnh gỗ sử dụng đều đã qua xử lý để có thể giữ được độ bền đẹp của chất liệu, nhằm đưa ý tưởng về một tác phẩm điêu khắc ba chiều tuyệt nhất thế giới trở thành hiện thực.
Những vách ngăn bằng kính và các ô cửa sẽ lọc ánh sáng mặt trời rọi từ trên cao xuống hay ở hướng chếch ngang vào ban ngày. Còn ban đêm, chúng lại có tác dụng khuếch tán ánh sáng nhân tạo ra bên ngoài , tạo ra những hiệu ứng vô cùng độc đáo: một phân xưởng sản xuất đồ mỹ nghệ bên trong một tác phẩm điêu khắc, một chiếc hộp đựng các tác phẩm gỗ độc đáo hay một truyền thống quý giá của người dân bản địa đang được bảo tồn.
kien-truc-san-go
Sàn gỗ ốp tường
Sàn Gỗ Sồi trắng, tông màu được hầu hết các nước Châu Âu ưu dùng
san-go-dep
Tìm kiếm một không gian thoáng đãng nhưng thoải mái
Phong cách nhà ở hiện đại kết hợp sự cổ điển từ sàn gỗ mang lại một trong những kiến trúc nhà ở độc đáo nhất từ trước tới nay
Thông tin chi tiết: Công ty sàn gỗ giá rẻ Uyên Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét