Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Lựa chọn giấy dán tường cho phòng ngủ của vợ chồng mới cưới

Lựa chọn giấy dán tường cho phòng ngủ của vợ chồng mới cưới: Giấy dán tường xét về một góc độ nào đó là một loại vật liệu xây dựng hoàn thiện trang trí bề mặt thay thế cho sơn với mục đích chính là đem lại cho căn phòng một màu sắc hài hoà với các đồ nội thất bên trong và cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
giay-dan-tuong-phong-ngu
Tuy nhiên, những cặp vợ chồng khác nhau thì cách lựa chọn, sử dụng màu sắc giấy dán tường rất khác nhau. Với một quan điểm chung rằng màu sắc giấy dán tường dành cho các phòng ngủ nói chung và phòng tân hôn nói riêng phải là các màu tươi sáng, hài hoà và ấm cúng, nhưng không phải ai cũng lựa chọn cho mình những màu phổ thông như: hồng, vàng,  tím nhạt và xanh …
Có những người lại thích chọn cho mình một gam màu riêng phù hợp với sở thích và cá tính, và coi việc lựa chọn màu sắc giấy dán tường cho phòng ngủ của mình như 1 cơ hội để thể hiện cái tôi. Chẳng hạn như những màu: nâu lá mục, hoặc nâu đậm có hoa văn vàng trang kim, màu da thuộc…Đó là những gam màu nóng và vô cùng ấn tượng mà không phải ai cũng có cảm giác dễ chịu khi nằm trong căn phòng đó.
Một trong những thế mạnh nổi trội của giay dan tuong là ngoài yếu tố bền và khả năng khắc phục được các mảng tường ố, mốc đó là sự phong phú về màu sắc và đa dạng về hoa văn. Cũng là một màu hồng thôi, nhưng bạn có thể lựa chọn cho phòng tân hôn của mình hàng chục mã hàng với các kiếu hoa văn khác lạ. Chính điều này đã làm cho giấy dán tường luôn mới mẻ và tránh được sự nhàm chán, trùng lặp ở các công trình.
Trong ngôi nhà thì ngoài phòng khách ra, phòng ngủ là căn phòng quan trọng thứ 2 sau nó. Bởi đó là nơi bạn dành cho mình một thời gian lớn để nghỉ ngơi, và đặc biệt hơn, đó là nơi để cho các cặp vợ chồng trẻ dành cho nhau những phút giây yêu thương, say đắm. Vậy làm thế nào để các bạn trẻ có thể tạo cho mình 1 không gian tuyệt vời nhất, để có thể thư giãn và thêm gần gũi bên nhau? Không gì hơn là hãy chọn cho nội thất phòng tân hôn của mình những kiểu dáng, sắc màu phù hợp nhất.
giay dan tuong dep
Phong cách nội thất, giấy dán tường ở trong phòng có thể là hiện đại hay cổ điển sang trọng nhưng chúng phải phối hợp một cách hài hoà với nhau và đi cùng nó là cả sự đồng bộ của nền, rèm và màu tường nữa. Trong đó, màu tường, chất liệu bề mặt tường là yếu tố cơ bản vì đó là cái nền để bạn treo lắp, sắp đặt các vật dụng trang trí khác lên.
Tuy nhiên, để chọn cho phòng tân hôn của bạn một mã giấy dán tường phù hợp thì chẳng hề đơn giản vì việc lựa chọn màu sắc nội thất nói chung và giấy dán tường nói riêng được dựa trên rất nhiều cơ sở khác nhau, như: kích thước của căn phòng, màu sắc của các đồ nội thất khác (giường, tủ, rèm, tranh treo…) và cả tâm lý, tuổi tác người sử dụng. Chẳng hạn như phòng tân hôn của bạn là một căn phòng rộng với những mảng tường lớn không đắp phù điêu thì bạn có thể sử dụng những mã màu rực rỡ, nhiều hoạ tiết, nhiều hoa văn để làm cho căn phòng của mình không trống trải và tăng cảm giác thân mật. Còn nếu phòng tân hôn của bạn nhỏ, hẹp thì bạn nên chọn cho mình một sắc màu tường tươi sáng, ít hoa văn để làm cho căn phòng của mình rộng và thoáng hơn.
Trong phòng ngủ tuyệt đối tránh những loại hoa văn có hình nhọn hoặc rối mắt, vì xét về phong thuỷ thì những hình thù này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không sâu, thẫm chí dễ mộng mị.Còn theo nghiên cứu của những nhà khoa học thì những hình thù đó gây kích thích về thị giác, khiến người nằm trong phòng cảm thấy không thoải mái và vì vậy rất khó có thể ngủ ngon.
Một vấn đề đặt ra ở đây là ngoài sự phối màu phù hợp giữa các đồ nội thất với nhau, liệu màu sắc giấy dán tường có phụ thuộc vào tâm lý, tuổi tác người sử dụng? Về một góc độ nào đó thì tuổi tác của con người sẽ dẫn đến những đặc tính về tâm lý và nhu cầu thẩm mỹ, thế nên việc chọn màu sắc cho phòng tân hôn không thể tránh khỏi việc nghiên cứu tuổi tác và tâm lý người dùng.
Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng tại sao người thì hợp với màu đỏ, người thì hợp với màu xanh, người khác nữa lại thích màu vàng, người khác nữa lại thích màu tím? Theo thuật phong thuỷ thì các màu sắc cơ bản được chia thành 5 bộ: xanh thuộc Mộc, đỏ thuộc Hoả, Trắng thuộc Kim, đen thuộc Thuỷ và vàng thuộc Thổ…Những màu trung gian được cấu thành từ các màu cơ bản thì tuỳ theo tỷ lệ pha trộn mà xếp chúng vào một bộ tương thích khác nhau. Ví dụ như màu tím, là tổ hợp cơ bản của 2 màu đỏ và đen. Trong trường hợp đỏ nhiều hơn thì cho ra màu ra tím hồng, hoặc tía thì nó là màu thuộc bộ Hoả; trong trường hợp đen chiếm tỷ lệ lớn hơn ra tím đậm, tím than thì nó thuộc bộ Thuỷ…
Người sử dụng căn phòng tuỳ theo năm sinh mà cũng được chia thành các mệnh theo ngũ hành là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ khác nhau, và nguyên lý chọn màu đồ nội thất và tuổi người dùng được dựa trên cơ sở tương sinh: Mộc sinh Hoả; Hoả sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thuỷ; Thuỷ sinh Mộc.
Người sử dụng căn phòng được coi là chính mệnh và các vật dụng được bào trí xung quanh người đó được coi là vật để trợ mệnh, các vật này được lựa chọn trên nguyên tắc tương sinh, để giúp cho người sử dụng có những cảm giác thích nghi nhất, dễ chịu nhất.
Còn về góc độ khoa học thì mỗi người sinh ở các năm khác nhau thì sẽ có các đặc tính tâm lý, sở thích cũng như những khả năng về cảm nhận về thẩm mỹ khác nhau. Và khi tâm lý  của họ được thoả mãn thì sẽ cảm thấy dễ chịu, nhờ vậy mà công việc và mọi thứ dường như trở nên thuận lợi.
Do vậy, dù xét trên phương diện nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn cho phòng tân hôn của bạn 1 sắc màu hợp lý cũng phải dưạ  trên tổng thể những nguyên tắc cơ bản trên, đó là phù hợp về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật, phong thuỷ, và tâm lý tuổi tác.
Nếu có nhu cầu cần tư vấn và lắp đặt giấy dán tường vui lòng nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí mọi lúc mọi nơi. Hiện tại Uyên Minh có trên 1000 mẫu giấy dán tường đến từng nhiều nhãn hàng lớn của các nước Hàn Quốc & Nhật Bản .
Chúng tôi cung cấp
Giấy Dán Tường Hàn Quốc. Đa dạng mẫu mã, cam kết chất lượng, thi công và lắp đặt chuyên nghiệp.
Công ty
sàn gỗ, sàn gỗ giá rẻ Uyên Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét