Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Giản pháp căn chỉnh Micro Karaoke để có âm thanh chuẩn mực

Thời gian gần đây , việc sở hữu 1 bộ dàn karaoke đã dần trở nên đơn giản hơn trước cực nhiều , dù rằng thế không phải cho nên mà mọi người đều biết cách chỉnh micro hát karaoke sao cho hay và ăn nhập với bộ dàn âm thanh đó, nhất tà tà các hệ thống âm thanh nhập khẩu từ ngoài nước như một số dòng Amply Jarguar, Loa DMX, Micro Guinness,......



Để có một chất lượng âm thanh karaoke tuyệt thì trước nhất bạn cần phải sắm cho mình một đôi micro chất lượng hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn . Cũng không cố định phải sắm mic không dây hay micro đắt tiền. Mà thay vào đó buộc phải coi trọng việc căn chỉnh mic hát karaoke sao cho xác thực nhất để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất .

Nếu bạn không căn chỉnh micro karaoke chuẩn:

Khi tiếng micro bị yếu, khi đó người hát sẽ tốn sức kinh khủng, vì liên tục phải “gào thét” nếu không tiếng hát của bạn có thể sẽ bị tiếng nhạc hút trọn, ngược lại khi tiếng mic bị quá, giọng hát sẽ bị méo tiếng, xé tiếng nghe rất khủng khiếp vì bạn có thể sẽ cảm thấy lạ lẫm với chính giọng hát của mình, khi tiếng micro quá to, tiếng hát của bạn khi truyền qua vơ các thiết bị xử lý âm thanh như amply, bàn mixer mà người chỉnh không biết đổi thay, rất có thể bạn sẽ bị “sái” tiếng, bạn có thể sẽ không có khả năng nhận ra được tiếng hát của bạn nữa vì nó quá xa lạ.

Khi những giọng hát cao và trầm bị thiếu, tiếng nhạc nhỏ ra cái vẻ dàn sẽ đi xuống 30% âm thanh so với thực tại. Sự không cân đối giữa tiếng nhạc treble và bass khiến người mô tả xuống sức cực kỳ nhanh

Sự căn chỉnh âm thanh là điều khôn xiết cần thiết nếu gia đình bạn muốn có dàn karaoke rất hoàn hảo như phòng karaoke kinh dinh chuyên nghiệp



Hướng dẫn chỉnh micro hát karaoke để có âm thanh chuẩn mực:

Bước 1: Điều đầu tiên bạn phải cắm micro vào vị trí, trả volume của music về về dải ít nhất

Bước 2: Bạn điều chỉnh âm lượng tổng,volume micro cùng với mọi thứ chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất đã thiết kế.

Bước 3: Bật nguồn để thể nghiệm tiếng mic , tùy thuộc vào không gian, khả năng tiêu âm, cách âm phòng hát mà thay đổi Echo, Dly, Rpt. Vị trí Norman dành cho bạn có thể đổi thay trong khoảng khuôn khổ sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ đến khi bảo đảm tiếng nói không vang quá, và không bị vọng lại rất nhiều lần

Một số kinh nghiệm khi chỉnh Micro Karaoke

Chỉnh ngôn ngữ với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn để giải quyết vấn đề các người có giọng đuối chỉ có phương pháp đưa volume Mid của micro từ 10 – 45 độ không tăng tối đa Mid và Hi tạo nên các tiếng rít.

Chỉ sử dụng 1 số  dòng loa chuyên dụng cho hát karaoke như loa cột TZ 105 hoặc loa cột tz 205

Sau khi hiệu chỉnh mic xong đưa volume music lên làm sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng mic đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .

Trong thực tế có khá nhiều trường hợp sảy ra khi chỉnh giọng micro hết sức tốt nhưng khi đưa nhạc vào là rú, rít không hát được mặc dầu lắp đặt loa đã theo chuẩn thiết kế vậy vấn đề ở đây các bạn chỉ cần lưu tâm tới tần số cao (Hi ) của micro , Echo, Tổng không cho phép chỉnh quá Norman( giữa) mà những bạn khăng khăng phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy chừng độ âm thanh phát ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét