Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

CÁCH PHÒNG VÀ KHẮC PHỤC SÀN GỖ BỊ ẨM, DÍNH NƯỚC

Sàn gỗ công nghiệp đã và đang trở thành xu thế trong việc lựa chọn vật liệu lát sàn. Nếu như cách đây 10 năm sàn gỗ vẫn là loại vật liệu có thể nói là xa xỉ thì hôm nay với sự bủng nổ của thị trường sàn gỗ với hàng trăm thương hiệu khác nhau, sự đa dạng về mẫu mã, giá cả đã làm cho sàn gỗ trở lên thông dụng trong hầu hết mọi gia đình. Giá cả sàn gỗ công nghiệp rất đa dạng chỉ từ hơn 100 nghìn đồng/m2 cho tới trên 400 nghìn đồng/m2.
ve-sinh-san-go
Sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều ưu điểm so với sàn gỗ tự nhiên như:
Giá thành thấp, dễ thi công, mẫu mã đa dạng, dễ dàng thi công lắp đặt. Một số loại sàn gỗ công nghiệp tốt có khả năng chịu nước, chống mối mọt, chịu sự va đập, chống cháy đối với tàn thuốc lá, chống xước tốt. Ví dụ: sàn gỗ Robina.
Bên cạnh đó sàn gỗ công nghiệp cũng bộc lộ những yếu điểm của nó đó là vấn đề dễ bị hỏng khi ngập nước ngoại trừ một số loại sàn gỗ chịu được nước như sàn gỗ robina Để khắc phục và hạn chế nhược điểm này  xin chia sẻ với các bạn những lưu ý trong việc phòng và khắc phục sàn gỗ bị ngập nước.
Những lưu ý để hạn chế sàn gỗ bị ngập nước: Hầu hết các trường hợp bị nước tràn vào sàn gỗ dẫn đến phồng rộp bề mặt là do quên không khóa cửa sổ làm nước mưa hắt vào nhà hoặc bỏ quên vòi nước do vậy các bạn cần lưu ý: Đối với những căn phòng mới lát sàn gỗ xong các bạn nên dặn dò thật kỹ thợ lát sàn hoặc bản thân mình cần rất chú ý đến cửa sổ nên đóng kín lại trước khi ra ngoài kể cả lúc đó trời không mưa vì trời có thể mưa bất cứ lúc nào Đối với vòi nước ở các khu trung cư khi vặn vòi bị hết nước các bạn vẫn phải khóa vòi lại, hoặc nên chú ý hơn khi đang vặn vòi lấy nước tránh để quên dẫn đến nước tràn ra ngoài nhà.
Trong nhà vệ sinh, nhà tắm nên để lỗ thoát nước rộng để phòng khi vòi nước bị bỏ quên thì nước cũng bị thoát hết theo lỗ thoát nước, cửa nhà vệ sinh nên tạo bậc cao để ngăn nước tràn ra ngoài.
Nên sử dụng sàn gỗ có khả năng chịu nước: đây là cách tốt nhất để phòng tránh sàn gỗ bị hỏng khi ngập nước. Sàn gỗ có khả năng chịu nước điển hình đó là sàn gỗ Robina – Made in Malaysia và một số loại sàn gỗ tốt khác như: sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Malayfloor, sàn gỗ Maika, sàn gỗ Morser, sàn gỗ Sennorwell.
lau-san-go
Cách khắc phục sàn gỗ khi bị ngập nước:
Đối với những loại sàn gỗ có khẳ năng chịu nước khi bị ngập nước các bạn chỉ cần tháo hết nước, dùng miếng mút lớn hoặc bông để lau hút nước sau đó mở cửa bật quạt hoặc bật điều hòa. Sau khi làm khô sàn gỗ sẽ trở lại bình thường
Đối với các loại sàn gỗ không có khả năng chịu nước nếu bị ngập nước lâu thì chắc chắn sẽ bị phồng rộp bề mặt. Nếu chỉ bị một chòm nhỏ các bạn có thể gọi thợ sàn gỗ đến nhờ họ thay những tấm hỏng, nếu bị ngập cả nhà trong thời gian lâu thì có thể cần phải thay lại sàn gỗ mới. Nếu mới bị dính nước như không may đổ cốc nước ra sàn nhà, trẻ em tè dầm thì cần nhanh chóng lau khô tránh để lâu nước ngấm xuống khe hèm gỗ sẽ làm gỗ bị ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc có thể làm sàn gỗ bị trương nở, phồng rộp bề mặt Một vài lời khuyên tới những người đang có nhu cầu sử dụng sàn gỗ nếu mua sàn gỗ sử dụng cho gia đình đừng nên tham rẻ làm những loại sàn gỗ kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều thiệt hại về kinh tế khi phải thay lại toàn bộ sàn nhà nếu bị ngập nước. Nên tìm mua những loại sàn gỗ tốt có thương hiệu và cách tốt nhất để biết sàn gỗ đó có chị nước không thì hãy ngâm miếng gỗ đó vào chậu nước 24 tiếng hoặc 48 tiếng bạn sẽ thấy kết quả vì hiện nay vì mục đích chạy theo lợi nhuận một số người bán hàng sẵn sàng lừa dối khách hàng nói hàng trung quốc là hàng Malaysia có khả năng chịu nước. Trong quá trình sử dụng nên sử dụng dụng cụ lau nhà đã được vắt kiệt nước đồng thời nên bật quạt hoặc điều hòa trong quá trình lau nhà để làm sàn gỗ được khô nhanh.
Trung tâm sàn gỗ giá rẻ, giấy dán tường Uyên Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét