Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

So sánh hiệu quả : Niềng răng không mắc cài so với Niềng răng mắc cài

Một nụ cười rạng rỡ với hàm răng đều tăm tắp và sáng bóng luôn ghi điểm tuyệt đối cho người đối diện. Tuy nhiên với thói quen không chăm sóc hàm răng đúng cách từ khi còn nhỏ đã gây rất nhiều người khổ sở với hàm răng khấp khểnh không mấy đẹp mắt hiện thời. Hàm răng khấp khểnh không chỉ là vướng víu lớn trong giao tiếp mà còn gây tác động không an toàn đến chức năng nhai và răng miệng.

Được xem là một phương pháp cực kì hiệu quả trong việc nắn chỉnh răng thẳng hàng và giúp tăng cường chức năng nhai, nhu cầu niềng răng chỉnh nha hiện nay là rất lớn, do đó ngày càng đa dạng người mua quan tâm đến chất lượng, loại hình, hiệu quả,....của dịch vụ này.

bây giờ niềng răng- Niềng răng có 2 loại chính là Niềng răng không mắc cài và Niềng răng mắc cài. Nha khoa xin cung cấp thêm thông tin để quý quý khách tham khảo, so sánh và có những lựa chọn phù thích hợp, đem lại hiệu quả yên tâm nhất.

[caption id="attachment_18427" align="alignnone" width="405"] Niềng răng các mẫu mắc cài[/caption]

Nguyên tắc của Niềng răng không mắc cài và mắc cài:

Invisalign có nguyên tắc vận chuyển răng hoàn toàn khác với mắc cài. Vì vậy, có những ví như làm cho mắc cài sẽ đạt được kết quả nhanh và không ảnh hưởng hơn Invisalign, nhưng cũng có những giả dụ Invisalign đem lại một kết quả điều trị không ảnh hưởng, thậm chí nhanh hơn mắc cài.

vì Invisalign được thiết kế trên máy vi tính, nên bác sĩ có khả năng thấy cực kỳ rõ từng chi tiết của răng và khớp cắn. Điều này giúp cho việc điều chỉnh những chi tiết nhỏ trong quá trình kết thúc (details and finishing) của Invisalign dễ hơn mắc cài rất nhiều.

Một điểm riêng biệt là khi điều trị bằng Invisalign, bác sĩ chỉnh nha có thể có một kế hoạch nhổ răng khác với mắc cài: thường thì bác sĩ sẽ yêu cầu nhổ răng số 8 (răng khôn) chứ không nhổ răng phía trước (răng số 4) như khi khiến mắc cài. Điều này đem lại nhiều thuận tiện cho bệnh nhân vì ít ảnh hưởng nét đẹp trong thời gian chỉnh hình răng. Mặt khác, răng khôn thường hay bị sâu, mọc lệch, kẹt, v.v… gây ra nhiều biến chứng nên nhổ răng khôn đem đến phổ biến lợi ích cho bệnh nhân.

Đôi khi, nếu bạn may mắn vì đã nhổ răng khôn hoặc bạn không có mầm răng khôn bẩm sinh, thì Invisalign thật sự giúp bạn không hề nhổ răng, vì kế hoạch điều trị Invisalign ít khi chỉ định nhổ răng phía trước (răng số 4 hay răng số 5).

[caption id="attachment_18577" align="alignnone" width="500"] Niềng răng mắc cài và Niềng răng không mắc cài[/caption]

Kết quả chỉnh hình răng bằng Invisalign và mắc cài, mẫu nào không ảnh hưởng hơn?

chỉnh nha bằng Invisalign và mắc cài có cơ chế tác động lực hoàn toàn riêng biệt, nên mỗi cái hình điều trị sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

chỉnh hình răng bằng Invisalign: sử dụng cơ chế chuyên chở bằng cách ôm trọn bề mặt răng bằng khay Invisalign. Vì vậy, Invisalign đặc biệt phù phù hợp cho những trường hợp có khoảng trống xung quanh răng như những trường hợp răng thưa, nhổ răng kéo lùi răng cửa do bị hô, móm, răng chen chúc ở mức độ vừa phải. Bệnh nhân không có nhiều thời gian, bệnh nhân ở xa hoặc có dự định đi du học nước ngoài vì chỉnh nha bằng Invisalign ít gặp sự cố hơn so với mắc cài (như sút mắc cài, dây dài đâm vào môi má lưỡi, v.v..). chỉnh hình răng bằng Invisalign cũng phù thích hợp với những bệnh nhân có kích thước răng to (giúp khay Invisalign dễ bám và tác động lực lên răng chính xác).

vì được thiết kế trên máy vi tính có thể phóng to để nhìn rõ sự di chuyển của răng, Invisalign cũng rất phù hợp với những ví như bắt buộc sự điều chỉnh nhẹ như chen chúc ít, thưa răng cửa, điều chỉnh nhẹ trước khi phục hình răng sứ, v.v…

Trong những giả dụ phức tạp, bệnh nhân vẫn có thể lựa chọn điều trị bằng Invisalign, nhưng thông thường bác sĩ sẽ cần lấy dấu thêm một hoặc vài lần để điều chỉnh di chuyển răng phù hợp ở những quá trình khác nhau, đặc biệt là ở quá trình cuối.

chỉnh hình răng bằng mắc cài: phù phù hợp cho những trường hợp răng chen chúc ở mức độ trung bình và nặng, răng hô, móm buộc phải phải kéo lùi răng cửa. Bệnh nhân phải phải đến gặp bác sĩ thường xuyên. Khả năng gặp sự cố cao hơn Invisalign với những trường hợp thường gặp là sút mắc cài, dây dài đâm vào môi, má, lưỡi,v.v… Vì vậy, khi chỉnh nha bang mắc cài, bệnh nhân bắt buộc ở gần phòng khám để bác sĩ có thể can thiệp nhanh chóng đôi lúc gặp sự cố.

Thực tế, trên thế giới, loại hình chỉnh nha bằng Invisalign đang phát triển mạnh hơn so với mắc cài, với phổ biến ca phức tạp đã được điều trị thành tựu bằng Invisalign

 Thời gian chỉnh hình răng bằng Invisalign và mắc cài, mẫu nào nhanh hơn?

đa số, thời gian chỉnh nha bằng Invisalign và mắc cài sẽ có thời gian tương đương nhau ở những nếu hô, móm, chen chúc trung bình cần phải nhổ răng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian chỉnh nha bằng Invisalign sẽ nhanh hơn, bởi vì đặc điểm cơ chế tác động lực của hệ thống thuận lợi và chính xác hơn như trường hợp răng thưa, chen chúc nhẹ,v.v…

Ngược lại, những trường hợp răng khểnh, răng chen chúc nặng, hô nhiều, có nhổ răng thì niềng răng bằng mắc cài sẽ nhanh hơn, do ko phải lấy dấu làm thêm loạt khay để điều chỉnh ở giai đoạn sau như Invisalign.

Hi vọng bài viết giúp cho bạn hình dung, so sánh được giữa 2 chiếc hình chỉnh nha – niềng răng, bạn có thể đến Nha Khoa để bác sĩ khám, tư vấn phương thức phù hợp nhất với bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét