Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Dream Team: Team SEO cần những ai ?

Để thành công trong nghề SEO bạn cần phải có một team SEO mạnh, SEO hiện đã thay đổi kết quả được đánh giá trên sức làm việc của cả nhóm, đặc biệt là các dự án lớn đòi hỏi có tính chuyên môn, sáng tạo cao trong mỗi khâu của việc làm SEO. Vậy một team bao gồm những ai?
dream-team-SEO
- Một người Leader SEO
– Là người có kinh nghiệm, có chuyên môn kiến thức và từng trải qua nhiều dự án khác nhau. Có hiểu biết về phân tích chọn lọc từ khóa, có khả năng lập kế hoạch SEO, am hiểu về nội dung, onpage, …
Yêu cầu: Chủ động trong công việc, chỗ dựa vững chắc cho cả nhóm. Người có khả năng đo lường hiệu quả của SEO và kiếm soát được rủi do.
- 2 Người Sáng tạo Nội dung – là thành phần bắt buộc phải có trong 1 Team SEO, chịu trách nhiệm sự sáng tạo nội dung (text, ảnh, video) cho website. Quyết định việc hiệu quả (ROI) từ khóa đạt mức thăng hoa hay không phụ thuộc nhiều vào nội dung.
Yêu cầu với đối tượng này quan trọng nhất là sáng tạo, ngoài ra còn cần phải sử dụng thành thạo các phần chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video, tạo các file tài liệu chuyên nghiệp trên word, pdf, ptt, …
- 2 Người buildlink và Mạng xã hội – Đây là đối tượng mang website quảng bá đến cả thế giới, thông qua việc giới thiệu website trên mạng xã hội, trên các forum, blog, …
Yêu cầu với đối tượng này là khả năng sáng tạo trong việc biudlink, sao có có nhiều click vào link mà mình chia sẻ.
- Người thứ 4 Lập trình: Sẽ tham gia xây dựng hệ thống và thường xuyên hỗ trợ làm các ý tưởng để thúc đẩy website phát triển. Sẽ cần người lập trình thường xuyên nếu là một dự án lớn – liên tục có các chiến dịch Marketing. Đối với các dự án nhỏ thì người lập trình sẽ có thể tham gia với tư cách là CTV.
Yêu cầu đối với đối tượng này là khả năng code nhanh, giải quyết nhanh các vấn đề am hiểu các quy định về website của Google.
Ngoài các đối tượng chính đã kể trên ra thì còn tùy thuộc và quy mô của dự án và team SEO thường xuyên phải làm việc cùng là: Nhóm PR – chuyên viết bài PR, đặt lịch bài PR trên các trang báo, Nhóm Đồ họa – chuyên thiết kế các ý tưởng về đồ họa, banner, Nhóm video chuyên thiết kế các Video phục vụ cho việc marketing hoặc giới thiệu sản phẩm dịch vụ, Nhóm Seeding – phục vụ cho việc seeding sản phẩm dịch vụ trên các diễn đàn, mạng xã hội.


Nguồn: thegioiseo
Trung tâm mã vạch, máy in mã vạch Bixolon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét