Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

CÁC LOẠI SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Bạn đang muốn lắp Sàn gỗ công nghiệp để lát sàn nhưng lại đang băn khoăn về nguồn gốc, xuất xứ của một số loại sàn gỗ phổ biến trên thị trường hiện nay, sàn gỗ tốt thì các thông số kỹ thuật như thế nào… không biết loại nào tốt. Sàn gỗ công nghiệp Uyên Minh sẽ tư vấn bạn chọn lựa loại sàn gỗ công nghiệp tốt nhất.
san-go-cam-xe

Sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện tại cũng có tới vài chuc thương hiệu sản xuất, mỗi thương hiệu cũng có tới hàng trăm mẫu, nhiều loại, có giá thành từ thấp lên cao. Đa phần Sàn gỗ công nghiệp ở Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Thai Lan, Singapore, Đức. Tuy tất cả đều theo công nghệ của Đức, và theo quy chuẩn của mỗi thương hiệu sàn gỗ, tuy nhiên giá thành và chất lượng cũng khác nhau nhiều.
Nguồn gốc, xuất xứ sàn gỗ phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay:
-Sàn gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc: Loại này chiếm đến 90% thị phần san go cong nghiep: Wilson, Sutra, Vertex, kendall, Kahn, Primer, Nanotex, Eurohome, Eurolines, Worldfloor…..Tuy nhiên không phải sàn gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc thì chất lượng sẽ thấp mà thì trường sàn gỗ Trung Quốc cũng chia thành nhiều cấp khác nhau từ rẻ tiền cho đến cao cấp. Một số loại sàn gỗ có chất lượng tốt có xuất xứ Trung Quốc như: Sennorwell, Gecus, Morser – 3 loại sàn gỗ này có khả năng chị nước khá tốt
-Sàn gỗ có xuất xứ từ Thái Lan: ThaiXin, Valachai, các loại sàn gỗ có xuất xứ từ Thái Lan có chất lượng khá tốt, khả năng chịu nước tốt
-Sàn gỗ có xuất xứ từ Đức: Kronotex, sàn gỗ Kronotex thuộc phân khác sàn gỗ công nghiệp cao cấp được nhập khẩu từ Đức có chất lượng tốt, là loại san go chiu nuoc tốt tuy nhiên giá thành lại khá cao từ 300 – 500 nghìn/m2.
-Sàn gỗ có xuất xứ từ Malaysia: Robina, Janmi, Inovar…Trong 3 loại sàn gỗ trên thì sàn gỗ Robina .
Để mua được sàn gỗ tốt thì bạn phải hiểu về các thông số kỹ thuật của nó:
- Cường độ chịu mài mòn(Abrasion resistance): có ký hiệu AC, thông thường các loại sàn gỗ trên thị trường hiện nay các loại sàn gỗ cố tiêu chuẩn AC3, AC4 một số ít AC5, AC càng cao thì cường độ chịu mài mòn càng lớn.
- Độ dày của sản phẩm(Thickness): Các loại sàn gỗ đang ban trên thị trường chủ yếu có độ dày 8mm, 12mm, 8,3mm, 12,3 mm. Ở tầng một hoặc các phòng rộng nên sử dụng sàn gỗ có độ dày 12mm sẽ tạo độ chắc chắn hơn cho sàn nhà
- Khả năng chịu va đập(Shock resistance): Có ký hiệu IC; IC1, IC2. Sàn gỗ thông thường có tiêu chuẩn IC2.
- Độ chắc của khóa nối: Sàn gỗ trên thị trường hiện nay phổ biến là các loại khóa nối đơn hoặc khóa kép(Double-Click), ngoài ra còn có công nghệ khóa nối V(V-Groove) hay khóa nối kép 3 chiều(R-Click) được sử dụng cho thế hệ sàn gỗ mới trên thị trường châu Âu và Mỹ.
- Lớp phủ sáp nến bảo vệ hèm: Các bạn nên chọn loại sàn có phủ nhiều sáp nến sẽ tăng độ khít của hèm và chống thấm nước, cách kiểm tra bạn có thể quan sát bằng mắt ở hèm thấy màu nâu của sáp nến hoặc lấy móng tay cạo nhẹ ở hèm sẽ biết có sáp nến hay không, dày hay mỏng.
- Độ độc hại( E0, E1); Độ độc hại được đánh giá dựa trên tiêu chí lượng khí thải Formaldihyde ra môi trường, sàn gỗ có mức độ E1 đạt tiêu chuẩn Châu Âu.
- Sàn gỗ chịu nước cao:
Thứ nhất: các loại sàn gỗ chịu nước thuộc phân khúc sàn gỗ công nghiệp cao cấp, có chất lượng tốt cho nên giá của chúng cũng sẽ cao hơn mức bình thường. Giá loại sàn 8ly cũng phải có giá từ 260 nghìn/m2 trở lên, giá các loại sàn 12 ly từ 360 nghìn cho đến trên 400 nghìn/m2.
Thứ 2: Để nhận biết được loại sàn gỗ đó có chịu nước được như lời người quảng cáo bán hàng hay không các bạn có thể mượn 1 miếng gỗ đó ngâm vào nước khoảng 1 ngày sau đó vớt ra và kiểm tra.
Vậy tóm lại sàn gỗ loại nào tốt ?????????
Mỗi loại sàn có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng Uyên Minh khuyên bạn chọn loại sàn gỗ có cường độ chịu mài mòn cao, độ dày sản phẩm cao, khả năng chịu va đập lớn, hèm khóa công nghệ mới(R-Click), có sáp nến phủ chông thấm, lớp cốt gỗ chắc, độ nở thấp và không bị rộp bề mặt khi gặp nước. Cách kiểm tra: cầm 1 miếng gỗ ngâm trong nước từ 3 đến 7 ngày sau đó lấy ra so sanh với miếng gỗ chưa ngâm.
san-go-phong-khach
1. Chống vi khuẩn và nấm mốc: Bề mặt được tăng cường với các tính năng tiên tiến bảo đảm cho sàn gỗ nhà bạn không bị các nấm mốc và các vi khuẩn gây hại. Gỗ ván sàn với bề mặt chống nấm mốc baogồm lớp thành phần vô cơ hoạt động tự nhiên có thể ngăn chặn sự pháttriển của nấm khuẩn như khuẩn tụ cầu, Aurous, Escherichis, Coli và cácloại nấm phát triển đặc biệt ở các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp,gần cửa ra vào nhà vệ sinh.
Với đặc tính này, gỗ ván sàn JANMI, Robina có thể kiểm soát được sự phát triển của nấm mốc.
2. Chống trầy xước: sàn gỗ JANMI, Robina có khả năng chống trầy xước cấp độ (AC3/AC4). Nhiều khách hàng băn khoăn khi kê bàn ghế, giường tủ, các đồ vật... hoặc dùng các vật có bánh xe lăn, các dụng cụ gia đình hay trẻ nhỏ chơi đồ chơi... sẽ làm xước sàn hoặc hư hại nhưng với lớp bảo vệ bề mặt bằng Oxít nhôm (Alunium) đã giúp sàn gỗ JANMI, Robina tránh được những hư hỏng này.
3. Lượng khí thải Formadihyde thấp: JANMI, Robina đạt tiêu chuẩn châu Âu E1 về mức khí thải ra môi trường. Sau khi tráng phủ, JANMI, Robina mức khí thải ra môi trường đạt mức E0 (không có khí thải). Điều này rất cólợi cho môi trường chung và cho người sử dụng, đặc biệt là gia đình cótrẻ nhỏ hoặc thường xuyên tiếp xúc gần gũi với sàn nhà.
4. Chịu được bụi bẩnvà sự ăn mòn đối với hoá chất gia dụng: với lớp phủ bề mặt không nhữngbụi mà các hoá chất cũng không có cơ hội bám chặt và làm hại đến chất lượng sàn nhà.
5. Lắp đặt không cần keo: dễ dàng tháo gỡ và lắp đặt lại với hệ thống R-Click không cần keo thế hệ 3.
6. Chịu được nhiệt độ cao và lửa tàn thuốc lá: khác với gỗ tự nhiên hoặc các sản phẩm kém chất lượng, mặt sàn JANMI, , Robina cóthể chịu được lửa nhiệt độ cao (như nến, bật lửa, diêm...) và tàn thuốclá khi chúng ta sử dụng vô tình gây nên.
7. Không bị ảnh hưởng bởi hệ thống sưởi ngầm: khách hàng có sử dụng hệ thống sưởi ngầm cũng không lo lắng tới việc lắp sàn JANMI, sàn gỗ Robina vì các thí nghiệm và thực tế cho thấy không có ảnh hưởng nào giữa hai hệ thống
8. Chịu được tia cực tím và không bay màu: JANMI, Robina được bảo hành 15 năm bao gồm cả việc bay màu, bạc màu. Các tác dụng của tia cực tím cũng không làm thay đổi màu sắc vân gỗ.
9. Chịu được vật nuôi: khách hàng có thể nuôi vật nuôi trong nhà lắp sàn gỗ mà không sợ bị vậtnuôi làm hư hại sàn hoặc vật nuôi bị ảnh hưởng không tốt của sàn nhà.
Có độ chống xước cao, các loại sàn gỗ vân sần sẽ có khả năng chịu xước cao hơn loại sàn gỗ vân bóng.
10. Ít độc hại: E1, sàn gỗ Robina, sàn JANM… là loại sàn gỗ công nghiệp tốt nhất thị trường hiện nay, là loại sàn gỗ xanh thân thiện với môi trường, ít độc hại cho sức khỏe con người. Sàn gỗ Robina, JANMI… đáp ứng được hết các tiêu chuẩn ở trên.
Trung tâm sàn gỗ giá rẻ, giấy dán tường Uyên Minh
Trụ sở chính : 43/58A Cộng Hòa, Phường 04, Quận Tân Bình, TP HCM, VN
Chi nhánh :  220A Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét