Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu hiện nay được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Chính vì lý do đó người tiêu dùng khi sử dụng về sàn gỗ công nghiệp nên tìm hiểu rõ về nó
kien-truc-san-go
Dưới đây là một vài ý kiến của các chuyên gia đối với sản phẩm gỗ công nghiệp
1. Thế nào là Sàn gỗ công nghiệp ?
Rất đơn giản: cái gì không phải tự nhiên, tức là công nghiệp. Bất cứ loại gỗ nào có sử dụng keo hoặc hoá chất để làm ra tấm gỗ đó thì được gọi là gỗ công nghiệp hoặc gỗ ván ép. Hầu hết gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu tận dụng, tái sinh hay cành ngọn của gỗ rừng trồng để sản xuất. Thành phần chính vẫn là dăm gỗ (để sản xuất ván dăm), sợi gỗ (để sản xuất ván MDF), các lớp gỗ mỏng (để sản xuất ván ép, gỗ dán), các miếng gỗ nhỏ (dùng để sản xuất gỗ ghép), tên quốc tế của gỗ công nghiệp là Wood-Based Panel.
2. Làm thế nào để phân biệt sàn gỗ công nghiệp tốt hay xấu ?
Cũng như gỗ tự nhiên, có hàng tốt, hàng xấu tuỳ loại. Bạn phải mua ở những công ty có uy tín, thương hiệu để có được hàng tốt. Gỗ công nghiệp loại tốt thường do các công ty lớn, uy tín, đầu tư máy móc và công nghệ sản xuất, sử dụng nguyên liệu chuẩn mực, từ nguyên liệu gỗ, keo, máy móc, con người … Bạn lưu ý, nếu bạn mua phải gỗ công nghiệp kém chất lượng, thời gian sử dụng rất ngắn, một vài năm sẽ bị hỏng, trong khi gỗ tốt, có thể sử dụng tới hàng chục năm hoặc lâu hơn nữa.
3. Sàn Gỗ công nghiệp có chống được mối mọt ?
Đã là gỗ thì không tránh được mối mọt, kể cả gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Tuy nhiên gỗ công nghiệp có sử dụng keo/hoá chất để sản xuất, nên mối mọt sẽ kén, và chậm ăn hơn gỗ tự nhiên, nếu chúng ta sử dụng ở khu vực mối mọt thì sẽ bị ăn ngay, tốt nhất ta phải thường xuyên định kỳ 1 năm, hay 2 năm một lần, nên chống mối.
4. Sàn Gỗ công nghiệp có chống được nước không ?
Đây là câu hỏi thường gặp nhất từ người tiêu dùng. Hầu hết người tiêu dùng đều băn khoăn về điều này, về vấn đề này gỗ công nghiệp giải quyết được. Gỗ công nghiệp có loại bình thường, loại chống ẩm, loại chống nước, và thậm chí ngoài trời cũng có. Sử dụng gỗ công nghiệp đúng cách sẽ quyết định được độ bền của sản phẩm. Ví dụ bạn sử dụng ở những nơi khô ráo thì chỉ cần sử dụng loại tiêu chuẩn, nhưng chỗ ẩm ướt như tủ bếp thì nên dùng chống ẩm, tủ toilet nên dùng chống nước. Tất cả đều có sẵn trên thị trường.
Trung tâm sàn gỗ công nghiệp, thi công sàn gỗ, giấy dán tường Uyên Minh
Trụ sở chính : 43/58A Cộng Hòa, Phường 04, Quận Tân Bình, TP HCM, VN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét