Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Sàn gỗ kĩ thuật, loại ván sàn phù hợp thay thế cho sàn gỗ tự nhiên

Với đặc tính kháng ẩm và chịu được nhiệt độ trong biên độ cho phép, sàn gỗ kĩ thuật dần trở thành sự lựa chọn phổ biến trong các gia đình hiện đại. Chúng còn có bền mặt giống như sàn gỗ tự nhiên truyền thống nhưng có kết cấu ổn định hơn. Tuy nhiên, sàn gỗ kĩ thuật vẫn cần sự chăm sóc đúng cách và cẩn thận để nâng cao thời gian sử dụng cũng như lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên được lâu hơn. Trong khi đó, sàn gỗ tự nhiên lại có tuổi thọ tối đa lên đến 100 năm trong điều kiện bảo dưỡng cẩn thận.
Sàn gỗ tự nhiên truyền thống cũng được biết đến với tên gọi “sàn gỗ thật” bởi được làm từ 100% gỗ sồi hoặc gỗ óc chó tự nhiên nguyên khối và có thời gian trở thành xu hướng lựa chọn cho nhiều ngôi nhà. Sàn gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao, khoảng 100 năm trong điều kiện chăm sóc cẩn thận và chính xác. Chính bởi vậy, sàn gỗ tự nhiên được nhiều người ưu chuộng.

1. Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên có nhược điểm khiến chúng không phù hợp để trang trí hay dùng tại một số khu vực. Bản thân gỗ luôn có tính co ngót trong điều kiện thời tiết lạnh và giãn nở trong điều kiện nóng ẩm bởi chúng được làm hoàn toàn từ gỗ thật. Nếu ngôi nhà của bạn dễ gặp các tình trạng này thì sàn gỗ kĩ thuật là sự chọn lựa ưu việt hơn.
2. Sàn gỗ kĩ thuật cũng chứa gỗ tự nhiên, nhưng chỉ ở lớp trên cùng của sàn gỗ, gọi là lớp phiến mỏng. Lớp lõi bên dưới là 3 hoặc 4 lớp ván ép, gỗ HDF hoặc lớp gỗ mềm ép chặt. Chính bởi vậy, sàn gỗ kĩ thuật vẫn có sự mạnh mẽ, vững chãi không kém gì sàn gỗ tự nhiên nhưng lại triệt tiêu được những vấn đề co ngót, giãn nở. Chúng phù hợp với nhiều thiết kế nhà mặc dù tuổi thọ không lâu dài như sàn gỗ tự nhiên.
3. Nếu bạn đang tìm kiếm loại sàn gỗ để lắp đặt tại những khu vực ẩm ướt như phòng bếp, phòng tắm, tầng hầm hay thậm chí ngôi nhà của bạn nằm gần nguồn nước thì sàn gỗ kĩ thuật là lời khuyên tuyệt vời dành cho bạn. Chọn những loại sàn gỗ kĩ thuật với lớp sơn phủ chống ẩm dày sẽ giúp bạn an tâm hơn.

4. Tính năng nổi trội của sàn gỗ tự nhiên là độ bền, sự thân thiện và vững chắc. Trong khi đặc điểm nổi bật của sàn gỗ kĩ thuật là thiết kế đa dạng, phù hợp. Bên cạnh đó, sàn gỗ kĩ thật dễ dàng lắp đặt nổi và có vẻ đẹp như gỗ tự nhiên. Và với sàn gỗ kỹ thuật, sàn gỗ giá rẻ được mọi người dễ dàng chấp nhận hơn
5. Cả sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ kĩ thuật đều chứa gỗ thật. Gỗ được sử dụng tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn nhằm phù hợp với thiết kế nội thất và ngân sách. Lớp cao nhất là lớp quan trọng và lớp đơn giản nhất là lớp gỗ mộc. Ở giữa, là lớp tự nhiên và tuyển chọn. Càng nhiều lớp, sàn gỗ càng chắc chắn và tinh tế hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá cả tấm ván cũng cao hơn.
6. Sau khi quyết định lựa chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ kĩ thuật, sẽ đến việc lựa chọn phương pháp lắp đặt, thi công sàn gỗ. Cách đơn giản và nhanh nhất là lắp đặt nổi, mặc dù chỉ có sẵn ở sàn gỗ kĩ thuật. Các tùy chọn phổ biến khác như dán keo và gắn bằng đinh. Mặc dù 2 cách này giúp sàn gỗ cố định chắc chắn và lâu dài nhưng lại có chi phí cao hơn. Đây cũng là lựa chọn duy nhất khi bạn chọn lắp sàn gỗ tự nhiên cho gia đình.
Thông tin chi tiết:
Trung tâm sàn gỗ công nghiệp Uyên Minh
Địa chỉ Trụ sở chính
43/58A Cộng Hòa P4 Q.Tân Bình TP HCM
Địa chỉ Văn Phòng Bình Tân 502B Chung Cư Gia Phú, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
Địa chỉ Trụ Sở Hà Nội 22 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét