Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

10 thực phẩm làm răng xỉn màu cần tránh sau khi tẩy trắng răng

Theo các Bác sĩ Nha khoa dù bạn tẩy trắng răng bằng kế hoạch điều trị nào thì sau đôi lúc tẩy men răng sẽ chưa được ổn định, dễ bị bám màu và một khi bị nhiễm màu có thể sậm màu hơn trước.

bởi vậy, việc kiêng cữ trong vấn đề ăn uống cũng như chăm sóc răng sau khi tẩy trắng là một việc khiến cần thiết mà bạn buộc phải chú ý. Dưới đây là danh sách 10 thực phẩm sẽ khiến răng xỉn màu nhanh chóng mà bạn buộc phải tránh sau khi tẩy trắng răng

1.Cà phê

[caption id="attachment_18241" align="alignnone" width="300"] Cà phê làm xỉn màu răng sau lúc tẩy trắng[/caption]

Thật khó để khởi đầu một ngày mới nếu không được thưởng thức vị đắng của tách cà phê, nhưng bạn có biết rằng, cà phê là một trong những “kẻ thù” đáng sợ nhất đối với răng sau đôi lúc tẩy trắng chứ? Các chất lỏng sẽ dễ dàng đóng trụ lại ở phần chân răng, tạo răng bị xuống màu cách trầm trọng.

2.Trà xanh

[caption id="attachment_18242" align="alignnone" width="300"] Trà xanh khiến răng ố vàng[/caption]

3. Rượu vang đỏ

Rượu vang tốt cho sức khỏe tim mạch nhưng trường hợp muốn có nụ cười trắng sáng thì lời khuyên mà các bác sĩ dành cho bạn sau khi thực hiện tẩy trắng là không cần dùng. trường hợp bạn đã từng nhìn vào gương và mỉm cười sau khi nhấm nháp một ly Shiraz hay Cabernet Sauvignon, chắc hẳn bạn đã thấy kết quả. ví như là vang trắng thì bạn cũng có thể nhấp môi một chút và phải bảo đảm rằng: bạn sẽ dùng nước súc miệng liền ngay sau đó!

[caption id="attachment_18243" align="alignnone" width="300"] Rượu vang khiến xỉn màu răng sau đôi khi tẩy trắng[/caption]

4. Nước ngọt

Sau khi tẩy trắng răng, bạn nên hạn chế những thực phẩm có màu giúp tránh nguy cơ xỉn màu và tác động không không ảnh hưởng đến men răng. Nhiệt độ quá lạnh (hoặc quá nóng) khiến răng co lại (hoặc giãn ra), bên cạnh đó, axit citric có trong nước ngọt còn làm cho xói mòn men răng nhanh chóng, các chất ngọt có trong soda thường xuyên thúc đẩy sâu răng.

5. Nước trái cây có màu

Thành phần axit có trong trái cây là mối đe dọa với men răng sau khi thực hiện tẩy trắng, đồng thời với những mẫu trái cây có màu sắc đậm như quả lựu, sapoche, xoài… còn gây ảnh hưởng đến sắc trắng của răng, khiến răng không trắng sáng như ý muốn. Nước ép táo là một giải pháp hay cho bạn, màu sắc nhẹ không sợ làm răng ố vàng mà còn cất thành phần giúp tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà.

[caption id="attachment_18227" align="alignnone" width="500"] Các loại nước có màu khiến cho ố răng[/caption]

6. Kem lạnh

Một que kem mát lạnh, trông thì ngon đó nhưng chắc chắn nó sẽ không không nguy hiểm cho răng miệng và cả sức khỏe của chính bạn nữa. Thay vào đó, kẹo cao su là một lời khuyên được đa dạng chuyên gia khuyên dùng vì có tác dụng an toàn hơn trong việc cho một hơi thở thơm mát, chiếc bỏ vi khuẩn có trong khoang miệng hiệu quả.

7. Nước tương



Một trong những nguyên tắc nhỏ cho thấy rằng: Bất cứ thực phẩm nào có thể làm ố chiếc thảm hay dòng T-shirt của bạn thì nó cũng có tác dụng tương tự với hàm răng vậy. bởi vậy, bạn nên hạn chế sử dụng nước tương trong những bữa ăn của mình để đảm bảo khắc phục những hạn chế nhất của việc thực hiện tẩy trắng răng nhé.

8. Nước sốt cà chua/ Tương cà/ Tương ớt

9. Món cà ri

Một đại diện của món ăn Ấn Độ đã được các chuyên gia răng hàm mặt lựa chọn và đặt vào danh sách này. Sau đôi lúc tẩy trắng răng, giả dụ muốn nhận thấy kết quả không ảnh hưởng thì bạn nên tránh ăn món cà ri vì màu sắc của món ăn có thể sẽ khiến răng bạn trở thành xậm màu hơn trước.

10. Socola

Ngoài ra, hút thuốc là cũng là một trong những tác hại khôn lường không chỉ ảnh hưởng không tốt đến màu răng mà còn đến sức khỏe của bản trụ nữa, bạn cũng nên tránh hút thuốc lá nhé.

Để có hàm răng trắng sáng, bạn phải biết biện pháp chăm sóc đúng cách: Đánh răng 2 lần mỗi ngày, tránh ăn những thực phẩm có màu như đã liệt kê phía trên, và sau đó nhớ sử dụng nước súc miệng nhằm đánh bay mảng bám

0 nhận xét:

Đăng nhận xét