Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cấy ghép Implant khi mất một răng, nhiều răng, toàn hàm răng

Cấy ghép implant khi mất một răng

Nếu chẳng may bạn bị mất 1 răng thì thông thường sẽ có các chỉ định truyền thống như:

 

  • Mang răng - hàm giả tháo lắp => Loại hàm này gây khó khăn trong ăn nhai và giao tiếp bởi hay lỏng lẻo, vòm họng bị chắn bởi nền nhựa. Bên cạnh đó, do nhựa thường hút nước bọt nên hay tạo mùi hôi.
  • Làm cầu răng dán sứ hay nhựa => Loại hình này tốt hơn tháo lắp nhựa, không có nền hàm nhựa và được gắn cố định, tuy nhiên cần mài mặt trong của hai răng bên cạnh và dễ sút khi cắn phải vật cứng.
  • Làm thay mới cầu răng sứ cố định 3 đơn vị => Là loại hình chỉ định phổ biến nhất ngày nay, Tuy nhưng cần phải tương tác (mài nhỏ) 2 răng bên cạnh nên thực tế mà nói về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới hai răng tự nhiên bên cạnh do phải mài bớt đi và chịu thêm lực nhai của răng mất. Ngoài ra, sau nhiều năm vùng xương - sóng hàm chỗ răng mất do không chịu lực - không có chân răng sẽ bị tiêu đi gây gây tác động tới thẩm mỹ của khuôn mặt và sức khỏe nói chung.



Ngày nay với implant, bạn sẽ có thêm giải pháp tuyệt vời để lựa chọn và việc cấy ghép implant sẽ được thực hiện với tiến trình như sau:



Bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn, bạn sẽ được chụp X quang răng, nếu cần có thể sẽ chụp X quang toàn hàm (Panorex) hay chụp cắt lớp vi tính (CT Scan).

 

 

 

 

  •  Máy chụp X.Quang tại chỗ - Một phim mới chụp
  •  Máy chụp Panorama - Phim chụp bởi Panorama
  •  Máy chụp CT - Phim chụp CT vùng hàm.



 Từ đó, bác sĩ chuyên khoa implant sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn phương pháp cấy ghép răng tốt và phù hợp nhất với bạn.

 Các bước tiến hành ca ghép 1 implant thông thường:

 Mất 1 răng - Cấy trụ implant

 Gắn mão răng sứ (sau 1 - 3 tháng) - Răng cấy ghép hoàn tất

 nếu cấy implant 1 răng:

 Khi implant được đặt vào xương hàm, bạn phải chờ một thời gian cho implant tích hợp vào xương hàm vững chắc sau đó Bác sĩ sẽ tiến hành hục hình răng sứ cố định bên trên Implant. Thời gian hoàn tất phụ thuộc vào loại kỹ thuật (gắn hối phục sớm hay trễ), có thể chỉ cần 1 - 2 tuần là bạn sẽ có được chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.



Ngoài ra, để có được một thay mới implant – răng cắm ghép hoàn hảo thì rất cần sự phối hợp đồng bộ, chính xác giữa hai phần quan trọng:

cắm Implant: Yêu cầu đúng vị trí, độ nghiêng, chiều sâu...

trồng răng sứ - răng sứ trên implant: Yêu cầu cao về khớp cắn, độ nét đẹp và sự phối hợp đồng bộ với labo răng không tự nhiên (răng sứ).
 

trồng Implant cho trường hợp mất nhiều răng như thế nào?
 

Nếu chẳng may bạn bị mất nhiều răng thì thông thường có các chỉ định truyền thống như tháo lắp nhựa hay tháo lắp nhựa có kết hợp hàm khung với các móc bằng kim loại... hay có thể làm hối phục cầu răng sứ cố định. tuy nhiên trong một số giả dụ đối với cầu răng sứ thì cần phải có răng trong để làm giữ vị trí, nếu không thì không thể thực hiện được.

 Với implant, bạn sẽ có thêm giải pháp hợp lý để lựa chọn.

Cách tốt nhất vẫn là đặt 1 implant cho 1 răng, nhưng trong trường hợp các răng mất liên tiếp nhau thì có thể số Implant được đặt ít hơn số răng mất và như vậy phải làm cầu răng.



Tiến trình như sau: Bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bạn, chụp X quang răng, nếu cần có thể sẽ chụp X quang toàn hàm (Panorex) hay chụp cắt lớp vi tính (CT Scan). Sau đó bác sĩ chuyên khoa implant sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn kỹ thuật cấy ghép răng implant tốt nhất, phù hợp nhất với bạn.

Cấy các implant vào xương hàm, cần chờ một thời gian (từ 1 - 6 tháng) cho Implant kết hợp vào xương hàm vững chắc.

 Sau đó tiến hành phục hình thẩm mỹ bên trên Implant.

 Đến lúc này bạn sẽ có những chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.

kỹ thuật trồng Implant cho trường hợp răng đã bị hỏng toàn hàm như thế nào?

Bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bạn, chụp X quang răng, chụp X quang toàn hàm (Panorex) hay chụp cắt lớp vi tính (CT Scan). Sau đó bác sĩ chuyên khoa implant sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn phương pháp cắm răng implant tốt và phù hợp nhất với bạn.



đa số có hai phương án dành cho bạn: implant kết hợp với hàm giả cố định hoặc hàm giả tháo lắp. 1. Hàm giả cố định toàn hàm: Bạn phải đặt từ 4 đến 10 Implant (tùy hàm trên hay hàm dưới). Sau đó làm thay mới cố định.

 không còn răng toàn hàm - Đặt từ 5 -> 6 implant

 Gắn phục hình sứ cố định và hoàn tất

ưu thế: ăn nhai tốt, bền, thoải mái nhưng chi phí cao hơn so với khi sử dụng các implant hỗ trợ hàm tháo lắp.

Một số ca ghép implant toàn hàm cố định điển hình:

Ghép 6 implant hàm trên và sau khi thay mới.

Hàm ghép Implant toàn hàm trên và dưới

Hàm dưới ghép 4 implant sử dụng liệu pháp Nobel Guide

2. thay mới bằng hàm tháo lắp bán cố định trên implant:

Sử dụng các implant (hay mini implant) để làm vững ổn răng toàn hàm của bạn, nhiệm vụ của các implant lúc này là giữ vững hàm giả giúp bạn thoải mái và tự tin.

Cấy hai Mini Implant và hàm giả bán cố định bên trên

Chi phí thấp hơn, nhưng độ bền chắc và sự tha hồ khi ăn nhai thì không bằng loại thay mới cố định toàn hàm như trên.

Bên cạnh chuyên khoa sâu về răng giả và implant, với đội ngũ Bác sĩ có hàng chục năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản, chính qui trong và ngoài nước chúng tôi hiểu rằng chất lượng điều trị còn phụ thuộc nhiều vào hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ kèm theo, đặc biệt là việc áp dụng đồng bộ các hệ thống kỹ thuật - công nghệ mới trong điều trị như;

Để hỗ trợ ghép Implant được nhanh chóng, chính xác hơn Nha Khoa Lan Anh đã đồ vật hệ thống hỗ trợ cắm Implant hiện đại và nổi tiếng hàng đầu thế giới Nobel Guide.

 Phim chụp cắt lớp CT  - Mô phỏng trên hệ thống máy siêu vi tính

Hệ thống Nobel Guide dựa trên công nghệ lập trình hoàn toàn tự động với sự kết hợp giữa chụp phim cắt lớp 3 chiều CT với hệ thống siêu vi tính. Sau đó mô phỏng lại và giúp định vị, hỗ trợ việc cấy ghép implant toàn hàm, bán hàm... giúp có răng nhân tạo ngay và ăn nhai được chỉ sau vài giờ điều trị.

Phim chụp CT (hàm dưới) được đưa vào hệ thống Nobel Guide

Bác sĩ chuyên khoa implant có thể thao tác cấy implant ngay trên mô hình giả lập vi tính, hệ thống giúp cấy rất chính xác các implant ở những vị trí cần thiết...

Khay định vị - Hàm giả được làm sẵn dựa trên mô phỏng chính xác của máy vi tính

Loại - cỡ implant sẽ do hệ thống máy tính sau khi đề xuất sau khi phân tích phim CT

Phim X.Quang - Panorama sau ca ghép 4 implant hàm dưới.

Giúp ăn nhai được ngay chỉ sau vài giờ điều trị

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét