Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Quá trình phát triển răng ở trẻ

Răng bắt đầu được hình thành trước khi đứa trẻ lọt lòng mẹ. đôi khi được 6 tháng tuổi, răng kỳ đầu (hay còn gọi là răng sữa) đầu tiên mọc xuyên qua lợi là các răng cửa giữa hàm dưới, và ngay sau đó thì mọc các răng cửa giữa hàm trên. Mặc dù phần lớn các đứa trẻ được mọc đủ tất thảy 20 cái răng sữa trước khi lên 3 tuổi, nhưng tốc độ và thứ tự mọc răng lại riêng biệt.

phải bắt đầu chăm sóc răng miệng ngay sau khi đứa trẻ được sinh ra bằng biện pháp làm sạch lợi sau mỗi lần cho trẻ bú/ăn. Bạn có thể bắt đầu đánh răng cho con bạn ngay sau khi răng mọc. Răng vĩnh viễn bắt đầu mọc khi đứa trẻ được khoảng 6 tuổi. Răng cối thứ nhất và các răng cửa giữa hàm dưới mọc trước. Quá trình mọc răng vĩnh viễn tiếp tục cho đến khi đứa trẻ lên khoảng 21 tuổi. Người lớn có 28 răng vĩnh viễn, hoặc tối đa là 32 răng bao gồm các răng cối thứ ba (tức là răng khôn).

Luôn luôn làm cho sạch lợi cho con bạn sau đôi lúc cho bú/ăn. Lau lợi bằng một miếng vải hoặc một miếng gạc sạch và ẩm. Người cha hoặc mẹ nên đánh răng hằng ngày cho con mình bằng một bàn chải mềm và ướt và một lượng kem đánh răng (có chứa chất florua) bằng hoặc nhỏ hơn hạt đậu. khi đứa bé lên 6 đến 12 tháng tuổi thì bắt buộc lấy hẹn đưa đến khám nhâ sĩ lần đầu. Ðánh răng ít nhất một lần mỗi ngày hoặc theo như hướng dẫn của nha sĩ hoặc bác sĩ. Ðừng cho bé nuốt kem đánh răng – đối với trẻ em dưới sáu tuổi, chỉ dùng một lượng kem đánh răng bằng hoặc nhỏ hơn hạt đậu.

Ðể đề phòng cho răng khỏi hư vì bú bình đêm, trong trường hợp bạn phải cho bé bú bình vào lúc ngủ giữa buổi hay ban đêm, hãy cho bú nước lã—chứ không phải sữa mẹ, sữa bình, hay nước trái cây.

Bác sĩ của bạn có thể đề nghị phương pháp điều trị bằng florua để củng cố men răng và chống sâu răng. giả dụ có điều kiện, hãy uống nước có pha chất florua và luôn luôn dùng kem đánh răng có cất chất florua và được Hội Nha Hoa kỳ (ADA) chứng nhận.

Chất bịt răng có thể giúp bảo vệ thêm cho bề mặt nhai của răng khỏi bị sâu. Lớp plastic được sơn lên bề mặt nhai có đường rã

0 nhận xét:

Đăng nhận xét