Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Răng giả và những thông tin cần biết

I. vì sao răng đã bị hỏng vĩnh viễn ở người trưởng thành

Người trưởng thành với hàm răng bình thường có từ 28 đến 32 chiếc răng. Trong trường hợp mất răng dù ở vị trí nào cũng tạo các chức năng của răng miệng như nhai, cắn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nó còn gây mất vẻ đẹp và khiến bạn mất tự tin tưởng trong cuộc sống hàng ngày.  

 

 

mất răng sẽ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày



Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ các bệnh đến từ trụ răng như bệnh lí về sâu răng, mòn răng, mẻ răng, vỡ răng; các bệnh nha chu quanh răng như xương bị tiêu biến ổ răng, răng lung lay cấp độ IV. ko kể ra, không còn răng còn đến từ các Nguyên nhân bất khả kháng như thiếu răng bẩm sinh, chấn thương, bệnh tiểu đường. Kết quả, răng người bệnh sẽ tự rụng khỏi hàm hoặc phải nhổ răng.

Tình trạng mất răng diễn ra ở công đoạn đầu ảnh hưởng đến vẻ đẹp và chức năng nhai nuốt của răng. giả dụ răng mất là răng cửa, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp hằng ngày, ví như mất các răng hàm, không chỉ mất chức năng nhai nuốt của răng này mà còn răng đối diện, vì hai răng không tạo được lực cắn lúc nhai.

 

II. Hậu quả của việc mất răng

rộng rãi người chưa nhận thức được tác hại của việc không còn răng đối với cuộc sống. Nếu răng bị mất lâu ngày mà không có biện pháp chữa trị kịp thời thì hậu quả nghiệm trọng hơn đa dạng so với tưởng tượng của bạn ấy.

1. gây ảnh hưởng đến chức năng nhai

Những thức ăn cứng, dai, không được răng nhai kỹ sẽ gây gây ảnh hưởng đến đường ruột, dạ dày. Nhất là đôi lúc bạn răng đã bị hỏng hàm, chức năng nhai một bên sẽ giảm rõ rệt khiến bạn tương đối bất tiện trong ăn uống.

2. Khớp cắn bị xáo trộn

Thiếu mất một răng khiến các răng bên cạnh xê dịch vào khoảng trống của răng mất, các răng hàm đối diện cũng sẽ bị gây ảnh hưởng như có thể bị trồi lên hoặc tụt xuống. Nếu điều này kéo dài sẽ khiến các khớp cắn bị thay đổi và hình dáng khuôn mặt cũng bị gây ảnh hưởng.​



 

 

 

 

Răng có xu hướng nghiêng về phía khoảng trống do răng mất tạo thành



3. tiêu xương

Đây là một ảnh hưởng xấu nhất đến khuôn mặt khi xương ổ của răng bắt đầu tiêu dần sau khi bị mất răng. Khuôn mặt sẽ thay đổi kích thướng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp.

4. Lão hóa sớm

do vì xương hàm có tác dụng nâng đỡ khuôn mặt. Bạn sẽ trông già hơn tuổi thật khi mất răng, vì răng hàm nâng đỡ khuôn mặt, khi răng đã bị hỏng, hai má sẽ hóp vào, da mặt bị chảy xệ, vùng da quanh miệng cũng xuất hiện các nếp nhăn.

5. ảnh hưởng đến phát âm

gây tác động dễ nhận thấy nhất là bạn dễ bị ngọng bởi vì tác động của môi – răng – lưỡi đã chết nhịp nhàng như trước (trường hợp mất răng cửa). Điều này sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

 

 

 

 

xương bị tiêu biến làm cho khuôn mặt bạn trông già hơn
 



III. cách cho người răng đã bị hỏng

Bạn bắt buộc đến các trung tâm Nha khoa uy tín để được khám bệnh ban đầu, bác sĩ sẽ tiến hàng xét nghiệm, chụp phim, khám tổng quát răng và đưa ra những phương thức điều trị phù phù hợp, biện pháp thức tiến hành, giá cả để bạn lựa chọn. ko kể ra, các bệnh lí về răng miệng như sâu răng cũng sẽ được khám và tư vấn điều trị.

Và để đảm chức năng nhai và chức năng thẩm mỹ, chúng tôi khuyên bạn bắt buộc sử dụng các kế hoạch điều trị trồng răng giả để khắc phục các nhược điểm. Việc sử dụng chiếc hình nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng, nhu cầu và kinh tế của bạn.

 

 

 

 

Trồng răng giả sẽ khiến bạn tự tin hơn phần lớn



III. Các cách trồng răng giả

Có 3 biện pháp để phục hình hoặc thay mới răng bị mất, thường phụ thuộc vào số lượng răng bị mất và vị trí của răng.
1. khiến cho hàm giả tháo lắp: đây là phương pháp dùng hàm răng giả tháo lắp trên nền hàm nhựa hoặc nền khung kim cái với các lựa chọn về chất liệu nền hàm.
            + Nhựa cứng tháo lắp

            + Nhựa dẻo tháo lắp

            + Hàm khung tháo lắp

 

 

 

 

Hàm nhựa tháo lắp​​


 

 

 

Hàm tháo lắp khung kim cái



Sau lúc lựa chọn chất liệu cho nền hàm còn có thể lựa chọn thêm các chất liệu cho răng trên nền hàm: 
            + Răng sứ

            + Răng nhựa
 

Ưu điểm: chi phí khá rẻ, không bắt buộc phải can thiệp phẫu thuật, hoàn thành nhanh chỉ sau 1-2 lần hẹn.

Nhược điểm:

- Về chức năng: vì hàm không cố định nên lúc nhai không cố định, có thể hơi lung lay; do hàm nhựa che chắn sự tiếp xúc giữa niêm mạc với thức ăn, nên làm cho giảm sự nhạy cảm với thức ăn, lớp hàm dày cản trở phát âm của lưỡi

- Về vẻ đẹp: với hàm có móc kim loại, đôi đôi khi bị lộ móc giữ răng

- Về độ bền: vì phải tháo ra để vệ sinh nên có thể bị rơi, gãy, biến dạng hoặc thất lạc
 

 

 

 

2. khiến cầu răng sứ:
 ​ ​Một cầu răng sứ gồm 3 răng



 

Một cầu răng sứ sẽ bao gồm ít nhất 3 chiếc răng sứ, bạn cũng có thể lựa chọn dòng lõi tùy theo nhu cầu:

- Răng sứ lõi thích hợp kim Cr – Ni
- Răng sứ lõi Titannium
- Răng sứ toàn sứ phi kim chiếc

Ưu điểm:

Răng gắn chặt với độ bền, hình dáng, chức năng và hướng chăm sóc như răng tự nhiên. Chi phí hơi thích hợp lí với nhiều người. Chỉ nên với 2-3 lần hẹn, mỗi lần cách từ 2-3 ngày là bạn đã có thể mang một hàm răng đẹp.

Nhược điểm:

Để làm cho cầu răng bắt buộc phải mài hai răng bên cạnh để thân nên bắt buộc răng hai bên khỏe mạnh. Và vì hai răng bên cạnh phải chịu lực cho ba răng buộc phải tuổi thọ hai răng sở hữu cầu bị ngắn hơn so với răng độc lập.

Thường có cấu trúc 2 răng làm việc cho 3 răng buộc phải tuổi thọ của hai răng có cầu sẽ bị ngắn hơn so với các răng đứng độc lập.

Sau một thời gian sẽ xuất hiện hiện tượng gầm cầu do hai răng thân bị yếu khiến cầu răng sứ bị trồi lên.

 

3. làm răng cấy ghép implant nha khoa

phương pháp này người bệnh sẽ được cắm một trụ Implant cố định vào xương hàm, sau đó gắn răng sứ lên thân implant. Đây có thể xem là liệu pháp logic để khôi phục răng đã chết về cả chức năng sinh học, chức năng nét đẹp hay độ lâu dài.

 

 

 

 

cấy ghép implant sứ implant



điểm cộng: 

Không cần mài răng, không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, răng không khác hệt răng tự nhiên, không xuất hiện gầm cầu như cầu răng.

không tính ra, tuổi thọ của răng implant cực kỳ cao Nếu biết chăm sóc đúng biện pháp.

Nhược điểm: 

Đây là kế hoạch điều trị có chi phí cao nhất trong tất thảy các loại.

Để làm được trụ Implant thì phần răng bị mất phải chưa bị mất xương, Nếu đã bị tiêu xương thì bắt buộc trải qua một số phẫu thuật ghép xương.

phương pháp này có thời gian điều trị lâu, từ 1-3 tháng đề cập từ lúc bắt đầu cắm Implant tùy thuộc vào các chỉ số của răng, hàm. Mỗi bệnh nhân sẽ được điều trị một biện pháp phù hợp với tình trạng của mình để có được chiếc răng giả vừa ý nhất.

Mỗi liệu pháp trồng răng giả đều tồn tại ưu nhược điểm riêng, Tuy vậy chúng tôi khuyên các bạn phải đọc kĩ các thông tin cậy, gọi điện và tìm đến các Nha Khoa Thẩm mỹ để nhận được sự tư vấn và điều trị hữu hiệu nhất từ bác sĩ. Vì nụ cười là một tài sản quý giá, hãy giữ gìn nó.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét