Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Đặc điểm các loại răng sứ kim loại phổ biến năm 2016

Răng sứ kim loại được chia thành 2 nhánh: sứ kim loại và sứ phù hợp kim. Về cơ bản, cấu tạo của mẫu răng sứ này bao gồm phần khung sườn từ kim dòng và phần phủ chụp sứ bên ngoài được chế tác như răng thật từ màu sắc đến hình dáng. Nếu bạn đang cân nhắc cấy ghép Implant sứ kim dòng thì dưới đây là những đặc điểm của dòng răng sứ này mà bạn nên biết.

+ Phân loại 3 loại răng sứ kim cái:

- Răng sứ kim loại đa phần: Phần khung sườn làm bằng hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Bên ngoài khung sườn kim loại là lớp phủ sứ trắng


 


 



 

 

 

 

- Răng sứ quý kim: Phần khung sườn làm cho bằng kim mẫu quý, cắm tiền như Plantin, vàng hay pallatium. Bên ngoài khung sườn là lớp phủ sứ trắng.



 

 

 

 

 

 





- Răng sứ hợp kim: Đại diện tiêu biểu là răng sứ Titan. Đây thực chất cũng là răng sứ kim cái, có khung sườn là hơp kim Niken – Crom – Titan, trong đó quan trọng nhất là phù hợp kim Titan. Bên bên cạnh khung sườn là lớp phủ sứ trắng.

Đặc điểm 3 mẫu răng sứ kim loại đa dạng nhất năm 2016, bọc răng sứ kim dòng có phần sườn bằng hợp kim hoặc kim loại quý.
+ Đặc điểm của từng loại răng sứ kim dòng
-Răng sứ kim loại thông thường:
Ban đầu răng sứ kim loại thường khá giống với răng thật khi nhìn bằng mắt, giá trị thẩm mỹ đạt được cũng hơi đáng kể. Dù vậy, sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của các chiếc axit có sẵn trong môi trường miệng oxy hóa các chuỗi protein bám trên răng sẽ gây ra hiện tượng: đổi màu răng và khiến đen dần cổ răng khi phản ứng với phần khung sườn kim loại. Không chỉ gây đen viền nướu mà trường hợp có ánh sáng đi qua sẽ trông siêu rõ ánh đen kim mẫu bên trong răng sứ, dễ bị phát hiện cấy ghép Implant giả. Tính oxy hóa kim chiếc cũng có thể là nguyên nhân gây kích ứng cho mô mềm trong miệng và gây đau đớn lúc ăn nhai. Đây cũng là loại răng sứ có mức phí rẻ nhất.
- Răng sứ quý kim:
dòng răng sứ này có thể khắc phục được những nhược điểm của sứ kim cái như tính bền chắc, không kích ứng và gây đen cổ răng. Nhưng giá thành của chúng tương đối cao, khoảng 5 triệu đồng /1 răng(còn tùy giá quý kim trên thị trường), ngang với giá răng toàn sứ mà tính thẩm mỹ và chức năng thì không thể bằng.
- Răng sứ phù hợp kim Titan:
Trong cấu tạo của răng sứ có đựng titan nên trọng lượng của răng nhẹ hơn so với bình thường nhưng lại chắc khỏe hơn. Chất liệu titan được chứng minh là có tính tương hợp sinh học tốt, ít kích ứng với cơ thể bắt buộc còn được sử dụng trong các dịch vụ nha khoa phức tạp khác liên quan đến giải phẫu như trồng răng Implant.
Bọc răng sứ Titan ban đầu cũng cho răng đẹp nhưng vì bản chất khung sườn vẫn là hợp kim kim chiếc nên chiếu quang vẫn thấy có ánh đen và lâu dài vẫn bị tác động của phản ứng oxy hóa làm cho đen viền nướu. So sánh với các dòng răng sứ chất lượng khác thì sau một thời gian sử dụng, màu sắc của răng sứ titan có phần đục hơn, không tự nhiên như màu ngà răng tự nhiên. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc răng sứ kim cái có phổ biến thế mạnh nhất với mức chi phí trung bình.

+ Lựa chọn răng sứ phù thích hợp:

Mỗi loại răng sứ có những ưu – nhược điểm riêng và phù thích hợp với từng giả dụ. Trước đây đôi khi răng toàn sứ chưa ra đời thì răng sứ Titan là lựa chọn hiện đại nhất vì đây là dòng răng sứ có độ bền trung bình cao gấp 4 lần răng thường, giá trị vẻ đẹp cũng tương đối và tuổi thọ trung bình của răng từ 5-10 năm với mức giá phù hợp lý so với răng sứ quý kim.

Đối với răng sứ kim loại, hiện nay các Bác sĩ Nha khoa thường khuyên dùng cho các ví như bọc răng sứ ở trẻ em lúc muốn bảo vệ răng khỏi sâu nặng hơn. lúc các cháu thay răng sữa thì đồng thời chiếc bỏ luôn răng sữa. Đây là cách tiết kiệm chi phí hợp lý mà vẫn tận dụng được khoảng thời gian răng sứ kim cái giữ được vẻ vẻ đẹp của mình.

giả dụ bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào trong các dòng răng sứ, xin đừng ngại shop với các trung tâm nha khoa lớn và uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về khiến răng nét đẹp. Cảm ơn và chúc bạn nhiều niềm vui!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét