Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Ăn sữa chua, táo giúp răng chắc khỏe

Ăn sữa chua giúp răng chắc khỏe

Một nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã tìm thấy, ăn sữa chua và các đồ uống có nhiều axit lactic sẽ mang lại tình trạng răng miệng tốt hơn. Trong khi sữa và pho mát thì không có lợi ích đó.



 

Bệnh nha chu là tình trạng nhiễm khuẩn lâu dài dẫn đến tụt lợi và rụng răng ở người lớn.Ngoài nguyên nhân do vệ sinh răng miệng kém thì sức đề kháng của bệnh nhân cũng có một số ảnh hưởng.

Nghiên cứu trước đã tìm thấy căn bệnh ít xuất hiện ở những người hay ăn các sản phẩm sữa, nhưng nghiên cứu không chỉ rõ sản phẩm nào là mang lại lợi ích.

Nhóm của tiến sĩ Shimazaki Yoshihiro tại Đại học Kyushu ở Fukuoka. Nhật Bản, đã kiểm tra bệnh nha chu ở 942 đàn ông và phụ nữ, tuổi từ 40 đến 79, và thói quen ăn sữa, pho mát và các sản phẩm có axit lactic của họ.

Nhóm tìm thấy những người bị bệnh nha chu nặng tiêu thụ ít thức ăn có axit lactic hơn những ai bị bệnh nhẹ.

So với những ai không dùng đồ ăn chứa axit lactic, thì những người ăn từ 55 gram sữa chua trở lên hoặc dùng đồ uống axit lactic mỗi ngày sẽ có ít dấu hiệu của bệnh nha chu hơn


Ăn táo sẽ giúp trắng răng


“Lượng axit tự nhiên và chất làm se khít có trong quả táo, kết hợp với cùi giàu chất sơ, xốp sẽ là loại thức ăn rất tốt giúp cho răng được sạch và trắng hơn.” Kết luận của giáo sư Jeff Golub Evans, bác sĩ nha khoa đại học New York.

Các loại thức ăn cứng và giòn như táo, cần tây, và cà rốt, hoạt động giống như một bàn chải răng nhỏ khi chúng ta nhai chúng, và chúng sẽ giúp lấy đi những mảng bám hay thức ăn còn xót lại lâu ngày trên răng.

Hiệu quả làm sạch răng cũng đáng được chú ý, nếu bạn là một người nghiện cà phê, bạn hãy ăn táo ngay sau đó thay vì bạn phải đi chải sạch răng.

Nếu như bạn bắt đầu ăn táo hàng ngày, giữa những bữa ăn nhanh, bạn sẽ được lợi về cả thành phần dinh dưỡng có trong táo và tiết kiệm được cả thời gian vì không phải đi chải răng. Bất kì chất ngọt, axit và các mảng bám răng sẽ được táo mang theo xuống bụng và tráng một lớp men sạch bong cho răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét