Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Bọc Răng Sứ Những Biến Chứng Có Thể Xảy Ra

Bọc răng sứ thẫm mỹ là cách phục hình răng được rộng rãi người lựa chọn. Tuy nhiên, việc thực hiện phải tuân theo những yêu cầu nhất định và bác sĩ phải có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm thực hiện thì kết quả mới không ảnh hưởng được. Ngược lại dễ dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn.

Bọc răng sứ thẫm mỹ là kế hoạch điều trị sử dụng những chiếc răng giả được khiến từ phổ biến loại chất liệu khác nhau nhằm thay thế cho răng thật khi mà răng thật gặp phải những vấn đề như : sứt, gãy, vỡ lớn hay bị mất hoàn toàn. Thậm chí những chiếc răng thật bị nhiễm màu và không thể tẩy trắng cũng có thể áp dụng kỹ thuật bọc răng sứ để khắc phục.Với răng bọc sứ bệnh nhân không những có được hàm răng thẩm mỹ mà những chiếc răng bọc sứ còn có thể thực hiện chức năng ăn nhai một cách bình thường như răng thật.

Về cơ bản, bọc răng sứ được xem là giải pháp không ảnh hưởng khi được thực hiện theo đúng quy trình và kỹ thuật. Nhưng vẫn có nhiều nếu lấy tủy bị viêm chưa sạch mà lại chụp răng sứ lên, sẽ làm cho cho bạn bị ê buốt, đau nhức kéo dài hoặc có thể làm cho cho mủ rỉ ở xương hàm, thậm chí còn kéo theo giả dụ viêm ổ xương răng khá nghiêm trọng.

Và để đạt được hiệu quả cao thì thường phương pháp bọc sứ phải được thực hiện do bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao kết thích hợp với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại.

Những biến chứng sau lúc bọc răng sứ:

1.  Đau nhức kéo dài:

bình thường, đối với bọc răng sứ đơn lẻ một vài chiếc như bọc răng sứ cho răng cửa hay răng hàm thì sau lúc bọc sẽ hầu như không đau. Trong giả dụ bọc răng sứ nét đẹp có thể có cảm giác đau tức nhẹ một vài ngày. trường hợp bạn bị đau kéo dài sau khi bọc răng sứ, nghĩa là sau khi lắp răng sứ 1 tuần trở lên mà vẫn còn đau nhức, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do bệnh nhân bị viêm tủy răng sau đôi lúc điều trị hoặc cũng có thể bởi vì bác sĩ chưa điều trị triệt để tình trạng viêm tủy răng trước khi làm bọc răng sứ.

                                       

Tình trạng đau nhức cũng có thể do bác sĩ mài quá rộng rãi và can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng thành thử sau khi kết thúc bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Đôi lúc tình trạng đau nhức kéo dài bởi vì vấn đề sang chấn khớp cắn: việc khớp cắn không được chỉnh yên tâm, dẫn theo răng sứ cao hơn hoặc bị va vập trong quá trình nhai sẽ dẫn theo lực nhai dồn quá đa dạng lên chân răng sứ và gây ra hiện tượng đau nhứt kéo dài.

3.  Hôi miệng sau đôi lúc bọc răng

Sau đôi lúc bọc răng sứ, bệnh nhân ví như có tình trạng hôi miệng là bởi việc vệ sinh răng miệng không tốt, cùng với việc nhồi nhét thức ăn nên tình trạng hôi miệng sẽ nhanh chóng xảy ra. Hôi miệng sau bọc răng sứ còn bởi vì một nguyên nhân nữa đó là chúng ta vệ sinh chưa kĩ hoặc chưa đúng cách.

4. Bể răng sứ:

giả dụ này cũng thường xảy ra bởi bệnh nhân không tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ. Thường răng sứ bể là do bệnh nhân cắn các chiếc thức ăn hoặc một số chiếc hạt quá cứng. đôi lúc gặp ví như này có thể đến nha khoa để thực hiện phục hình lại răng sứ mới.

Vì vậy, để tránh những tình trạng tai biến trên có thể xảy ra, bệnh nhân nên tìm đến những Nha Khoa HCM, có trình độ tay nghề cao, phòng khám có trang thiết bị hiện đại giúp bệnh nhân làm răng an toàn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét