Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Implant: Hậu quả của mất răng và cách khắc phục

mất răng là một sự cố không chỉ gây tác động đến tình trạng răng miệng mà còn có thể làm thay đổi diện mạo của bạn. Nguyên nhân mất răng khá đa dạng: do răng không được chăm sóc đúng cách dẫn đến sâu răng, viêm nướu, do chứng không còn răng bẩm sinh, mất răng do tai nạn (té xe hoặc chấn thương khi chơi thể thao…).



 Hậu quả khi mất răng:

Trong hàm răng của chúng ta, các răng không phải độc lập với nhau, mà chúng có thể có ảnh hưởng qua lại với nhau. Khi một hay nhiều răng bị mất đi, các răng xung quanh sẽ mất nâng đỡ, có xu hướng nghiêng về phía khoảng trống mất răng.

Nếu chúng ta không có biện pháp kịp thời, như phục hình răng thẩm mỹ hay cấy ghép implant cho những chỗ trống răng, thì các răng còn lại sẽ có hiện tượng bị thưa, bị xô lệch, bị thòng hay nhô răng, xương hàm bị tiêu đi gây biến dạng khuôn mặt, làm mất sức nhai, dễ gây sâu răng, gây một số bệnh về lợi – nướu răng, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, sự thẩm mỹ của nụ cười, khuôn mặt.


Hình minh hoạ sau khi răng đã bị hỏng: các răng xung quanh bị nghiêng, thưa, gây sâu răng và viêm nướu, răng trên thòng xuống khoảng trống mất răng.

Để ngăn chặn những hậu quả của mất răng, phương pháp hiện đại nhất của nha khoa hiện nay là implant. Có thể xem implant như một chiếc răng nhân tạo mọc lại sau khi chiếc răng giống như thật đã chết đi.

Implant là gì?

Trước hết, ta thử tìm hiểu cấu tạo một chiếc răng thật. Một chiếc răng thật bao gồm phần thân răng (phần bạn có thể thấy được trên nướu) và phần chân răng (nằm sâu trong xương hàm) giúp cho răng được vững chắc.

Răng implant là trụ làm bằng chất liệu Titan được cấy vào xương hàm để thế cho răng đã mất. Trụ implant kết hợp vững chắc vào xương, đóng vai trò như một chân răng, trên đó gắn một cầu răng bằng sứ giống như răng thật. Răng cấy ghép hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể bạn. Implant là thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa cho phép phục hồi lại răng đã mất giống như răng tự nhiên cả về phương diện nét đẹp lẫn chức năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét