Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

5 sai lầm dẫn tới bệnh răng miệng

Đó là những thói quen siêu dễ mắc phải trong cuộc sống hằng ngày, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chúng.


1. Răng sữa không cần phải chăm sóc vì sẽ có răng vĩnh viễn thay.

 Sai. Mầm răng sữa chính là hướng cho răng vĩnh viễn mọc lên. Do vậy, Nếu không chăm sóc răng sữa sẽ gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn.

2. Lấy cao răng thường xuyên sẽ làm chân răng bị lỏng.

Sai. Lấy cao răng sẽ giúp răng chắc khỏe bởi những mảng bám trên răng có nhiều vi trùng. ví như để lâu ngày sẽ làm răng tụt nướu, nướu sưng tấy đỏ, lung lay răng và rụng răng.

3. Không phải ngậm nước muối sau khi đánh răng vì nó khiến cho giảm tiết nước bọt.

Sai. Nước muối được pha với nồng độ nhạt sẽ có tác dụng sát trùng nhẹ trong miệng.

4. Nhai kẹo cao su nhiều sẽ làm chắc răng.

Sai. Nhai kẹo cao su có tác dụng tránh hôi miệng tạm thời, tạo cảm giác thở dễ chịu, chứ không thể làm cho chắc răng.


5. Thai phụ sau đôi lúc sinh con chỉ phải ngậm nước muối chứ không nên đánh răng ngay vì sẽ khiến cho cho răng yếu.

Sai. Ngậm nước muối chỉ có tác dụng sát trùng nhẹ chứ không giải quyết triệt để các mảng bám răng và đồ ăn còn sót lại trong răng. Vì vậy, để bảo vệ hàm răng không ảnh hưởng, cần phải đánh răng ngay trong ngày đầu sinh con.

 Chăm sóc răng miệng đúng cách


Một hàm răng hấp dẫn, khỏe mạnh giúp bạn tự tin hơn đôi khi đứng trước mọi người. Bạn đã biết giải pháp chăm sóc răng miệng đúng giải pháp chưa?
Từ răng cửa tới những góc tối nhất và những khe răng hàm đều cần được giữ sao cho không có mảng bám. Bạn nên dùng bàn chải răng dòng sợi mềm, chải răng nhẹ nhàng theo những vòng tròn ngắn (chứ chẳng phải chỉ theo hướng lên - xuống), chải kỹ để chắc chắn là tất cả các phía của răng đều được làm sạch. nên chải răng 3 lần/ngày, tối thiểu là 2 lần sau các bữa ăn.

Chăm sóc răng thôi chưa đủ, bạn còn phải giữ lợi (nướu) khỏe mạnh. Dùng sợi tơ nha khoa để cái bỏ thức ăn thừa bám giữa 2 kẽ răng, giúp lợi sạch sẽ.

Hơi thở thơm tho cũng buộc phải có sự góp mặt của một cái lưỡi sạch. cách đơn giản nhất để giảm mảng bám trên lưỡi là dùng bàn chải đánh răng để chải lưỡi, hoặc dùng một cái cạo lưỡi chuyên dụng.

Bạn bắt buộc sử dụng các loại nước súc miệng giúp loại bỏ mảng bám. trường hợp không, dùng nước muối pha loãng cũng yên tâm trong việc diệt khuẩn.

Đi khám răng theo định kỳ. Tùy theo độ tuổi mà có định kỳ khám răng khác nhau. Trẻ em phải đi khám răng thường xuyên hơn người lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét