Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Quy trình niềng răng và hiệu quả di chuyển của răng

Quy trình niềng răng khoa học với các bước được kiểm soát chặt chẽ sẽ là tiền đề giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận tiện. Với quy trình niềng răng đạt tiêu chuẩn Quốc tế, Nha khoa tự tin giúp bạn khắc phục hoàn toàn hô vẩu, đồng thời rút ngắn tối đa quá trình điều trị.

đôi lúc chỉnh nha, người điều trị buộc phải trải qua một quy trình niềng răng bài bản và đảm bảo tiêu chuẩn. Quy trình này chính là yếu tố quyết định sự thay đổi của hàm răng theo chiều hướng nào và tốc độ ra sao, có không nguy hiểm và thuận tiện cho bệnh nhân hay không?

[caption id="attachment_18580" align="alignnone" width="500"] Quy trình niềng răng[/caption]

Sau đây là các bước niềng răng cụ thể trong quy trình tiêu chuẩn:

- Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để điều tra tình hình xương hàm cụ thể.

Sau đó bạn được tư vấn lựa chọn cái mắc cài chỉnh nha sao cho phù hợp.

[caption id="attachment_18233" align="alignnone" width="500"] Khám và tư vấn tại Nha Khoa[/caption]

- Bước 2: Lấy dấu hàm, thiết kế mẫu thạch cao

Bệnh nhân được lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sỹ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

- Bước 3: Lên phác đồ điều trị

Bác sỹ sẽ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng Giai đoạn cụ thể trong tương lai.

- Bước 4: Gắn mắc cài

Những dòng mắc cài sẽ được gắn lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.

- Bước 5: Theo dõi điều trị.

Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được an toàn hơn.

[caption id="attachment_18566" align="alignnone" width="500"] Niềng răng mất bao lâu ?[/caption]

Trong các bước trên thì vấn đề theo dõi điều trị có vai trò quan trọng trực tiếp gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

2. Quá trình niềng răng giúp răng chuyên chở thế nào?

Sau Khi các bước trong quy trình niềng răng đã được thực hiện thì vấn đề còn lại nằm ở việc bác sỹ duy trì chế độ theo dõi chỉnh nha như thế nào cho hiệu quả và đảm bảo. Tiến trình di chuyển của răng diễn ra qua các Giai đoạn niềng răng sau đây:

- quá trình sau 3 tháng:

Trong Giai đoạn này, bệnh nhân có thể được chỉ định nhổ răng, hoặc cắt kẽ để niềng răng tốt hơn. Sự thay đổi của răng diễn ra rõ nhất ở công đoạn này đặc biệt là ở bệnh nhân có hàm răng khấp khểnh.

- Giai đoạn sau 6 tháng:

Hàm răng vẫn thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn 3 tháng đầu.

- quá trình sau 9 tháng:

Sự thay đổi của hàm răng lúc này đã thấy rõ so với hàm răng ban đầu. Bạn sẽ cảm nhận thấy chi tiết nhất sự ổn định của cung răng và mở rộng của cung xương hàm, và khớp cắn rất hài hòa.

- Giai đoạn sau 15 – 20 tháng:

Hàm răng tiếp tục hoàn thiện những bước vận chuyển cuối cùng. Bác sỹ sẽ cố gắng chỉnh lại những sai lệch nhỏ nhưng chưa đạt được độ vẻ đẹp như mong muốn.

- quá trình kết thúc điều trị:

tất thảy các khâu của chỉnh nha sẽ được hoàn tất. Thời điểm kết thúc chỉnh nha, niềng răng sẽ tùy thuộc vào đặc điểm hàm răng của từng bệnh nhân. Bác sỹ cũng sẽ cân nhắc cho bệnh nhân bắt buộc đeo hàm duy trì để định hình thêm trong một khoảng thời gian hay không?

Sau đó những vấn đề phải lưu ý cho bệnh nhân sẽ được bác sỹ dặn dò kỹ để chăm sóc và bảo vệ kết quả chỉnh hình răng được tốt nhất.

Khi thực hiện chỉnh hình răng tại Nha Khoa, tiến trình di chuyển của răng luôn đảm bảo đúng với dự liệu và kỳ vọng của bác sỹ cũng như bệnh nhân trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác và khủng hoảng chỉnh hình răng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét